Skip to content

ดีพร้อม ปั้น นักธุรกิจเกษตรยุคใหม่ รองรับตลาดโลก

เศรษฐกิจ

รองอธิบดีกสอ. หรือดีพร้อม กล่าวมาว่า จากการดำเนินแผนการ DIPROM AgriBiz Scale Up ตลอดเวลากว่า เดือน 

เป็นการบ่มเพาะรวมทั้งเสริมแข็งประสิทธิภาพสู่การปั้นนักธุรกิจเกษตรยุคสมัยใหม่สำหรับเพื่อการขับเศรษฐกิจ โดยมีผู้ส่งเสริมจากภาคการศึกษา ภาคธุรกิจ มี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับแผนการ 88 SANDBOX: Startup Ecosystem พื้นที่ที่จังหวะสำหรับเพื่อการบ่มเพาะผู้ประกอบกิจการธุรกิจสตาร์ทอัพ แล้วก็ SCB SME พร้อมทั้ง WOODY WORLD เพื่อด้วยกันสร้างแล้วก็ขยายกิจการ ให้เติบโต 10X แล้วก็เพิ่มช่องทางสำหรับในการขยายต่อยอดไปสู่วิธีการทำตลาดเมืองนอกถัดไป

นับเป็นอีกก้าวของการบรรลุเป้าหมายของแผนการฯ ซึ่งได้สร้างรวมทั้งขยายกิจการเอสเอ็มอี (Scale Up SMEด้านการกสิกรรมให้เติบโตแล้วก็ยังเป็นการเพิ่มจังหวะสำหรับการขยายต่อยอดไปสู่วิธีการทำตลาดต่างชาติ สำหรับนักธุรกิจเกษตรแบบใหม่ ที่ได้ร่วมโครงงานฯ โดยมีผู้บริจาคความพอใจร่วมโครงงานมากมาย รวมทั้งมีผู้ผ่านการเลือกเฟ้นร่วมแผนการกว่า 50 ธุรกิจ ได้รับการบ่มเพาะและก็เสนอผลงานที่สะดุดตาถึง 12 ผลงาน จาก 16 บริษัท ซึ่งผู้ได้รับรางวัลชนะ ราย ดังต่อไปนี้ นายกิตตำหนิอำนาจ พิพรรธน์คณาพรบริษัท ไทย เบสท์ โปรดักส์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้สร้างรวมทั้งจำหน่ายผลไม้แล้วก็ผักสดไทย ไปทั้งโลก 2. นายกนกดงษ์ ดงษ์ธรรมรักษา ธุรกิจแพลทฟอร์มนำตลาดสดสู่ออนไลน์ (Fresh Market Transformation Platform) และก็ 3. นายอัคคโลก จันทรศรีตระกูลบริษัท NGM-X ผู้สร้างถุงก๊อบแก๊บ

ดังนี้มีผู้พอใจสมัครร่วมทั้งหมดทั้งปวง 164 ธุรกิจการค้า รวมทั้งมีผู้ผ่านการคัดสรรไปสู่กรรมวิธีการปรับปรุงความสามารถในโครงงานปริมาณ 50 ธุรกิจการค้า ซึ่งได้รับการฝึกอบรมในประเด็นต่างๆอาทิเช่น การปรับแนวความคิดให้เป็น Global Mindset เสริมความถนัดการพูดและก็ปรับปรุง Public Speaking Skills การวางเป้าหมายกลอุบายทำ Brand Story telling ให้ทรงประสิทธิภาพ การเล่าเรียนแบบอย่างธุรกิจสมัยใหม่ การหาแหล่งเงินทุน การระดมทุน การพูดจาถ่ายทอดให้นักลงทุนพึงพอใจได้อย่างมีคุณภาพได้ครบทุกมิติ ดังนี้ผู้ประกอบธุรกิจอีกทั้ง 50 กิจการค้า ที่ได้รับปรับปรุงและก็ยกฐานะธุรกิจให้มีสมรรถนะสำหรับการแข่งจะมีความพร้อมเพรียงก้าวสู่สุดยอดด้วยความแข็งแกร่งบนทางเกษตรวิถีใหม่

เศรษฐกิจ

โดยภาพรวมคำตอบของผู้ประกอบธุรกิจอีกทั้ง 50 ธุรกิจ ที่ร่วมโครงงาน DIPROM AgriBiz Scale Up ก่อให้เกิดความร่วมแรงร่วมใจระหว่างบริษัทสำหรับการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ๆแปลงมายด์เซ็ทให้นักเรียนออกมาจากคอมฟอร์ทโซน พร้อมรับความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรม นำประสบการณ์ไปคิดต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เพิ่มค่าภาคเกษตรไทย นอกนั้น ยังได้รับวิชาความรู้จากภาคธุรกิจในภาคปฏิบัติและก็ยังเชื่อมโยงกับกรุ๊ป Start up Mentor รวมทั้ง Venture Capital ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เพื่อสร้าง Disruptive Business Model พร้อมหลักสูตรการเล่าเรียนที่ดีไซน์มาให้ตอบปัญหาธุรกิจเพื่อมีการเติบโตและก็เพิ่มจังหวะสำหรับเพื่อการขยายต่อยอดไปสู่กระบวนการทำตลาดต่างแดน โดยปัจจุบันนี้ข้อมูลที่ได้รับมาจากกรุ๊ปบริการส่งออกผลิตภัณฑ์เกษตร กรมวิชาการเกษตร กล่าวว่าใน เดือนแรกของปี 2565 (เดือนมกราคมเดือนพฤษภาคมมียอดการส่งออกแล้วกว่า 15.27 ล้านตัน คิดเป็นราคากว่า 469,178.78 ล้านบาท มากขึ้นถึง 28.57% เทียบกับตอนเดียวกันของ ปี 2564 สะท้อนถึงความมั่นใจของประเทศคู่ค้าสำหรับในการพิจารณาประสิทธิภาพการสร้างผลิตภัณฑ์พืชของเมืองไทย ตอกย้ำซ้ำเติมให้มองเห็นถึงจังหวะและก็ตลาดที่เติบโตของภาคเกษตรกรไทย” นางสาวณัฏฐิญา กล่าว

ด้าน นายศุภฤทธิ์ ก้อนเมฆย่ำรุ่งดวงใจ SME Business Director แบงค์ไทยการขาย บอกว่า ผู้เข้าร่วมแผนการฯ จะได้ทำความเข้าใจในหลักสูตร Financial & Scaling โดยผู้เข้าร่วมหลักสูตรจะได้ทำความเข้าใจและก็รู้เรื่องลักษณะของ Revenue Model ต่างๆในธุรกิจสมัยใหม่ รู้เรื่องลักษณะของการหารายได้ทุน การระดมทุน เพื่อขยายกิจการ ถ่ายทอดให้นักลงทุนพึงพอใจได้อย่างมีคุณภาพ

รศ.ดร.โลก ทิศเหนือ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แผนการ 88 SANDBOX ซึ่งเป็น Ecosystem สำหรับเพื่อการบ่มเพาะของใหม่แล้วก็สตาร์ทอัพให้กับเมืองไทย กล่าวเพิ่มอีกว่า เกษตรธุรกิจ หรือ Agri Business เป็นหัวใจหลักของประเทศ มีประสิทธิภาพจะเป็นธุรกิจที่สร้างความมั่งมี และก็ถ้าหากจะปักธงไทยในเวทีโลก เมืองไทยจำเป็นต้องเลิกทำเกษตรราคาไม่แพงรวมทั้งจำเป็นต้องเดินหน้ายกฐานะสู่วิธีการทำเกษตรเชิงสิ่งใหม่ สร้างแล้วก็ขยายกิจการเข้าถึงยังตลาดทั่วทั้งโลก วางเป้าว่าการร่วมมือนี้จะปูทางพานักเกษตรแบบใหม่ของเมืองไทยให้บรรลุวัตถุประสงค์
การเป็น ห้องครัวของโลก” หรือ Kitchen of the World ได้

ขณะเดียวกันนี้ข้างในงาน นางสาวณัฏฐิญา เนตยสุภา รองอธิบดีกสอ. หรือดีพร้อม ได้ให้เกียรติมอบวุฒิบัตรรวมทั้งกล่าวแสดงดีแก่ผู้ประกอบกิจการที่ร่วมโครงงานดังกล่าวข้างต้น ปริมาณ 50 ธุรกิจการค้า พร้อมกับมอบรางวัล Best of The Best ปริมาณ ธุรกิจ อย่างเช่น 1. บริษัท ไทย เบสท์ โปรดักส์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้สร้างแล้วก็ขายผลไม้แล้วก็ผักสดไทย ไปทั่วทั้งโลก 2. ส่งสด ธุรกิจแพลทฟอร์มนำตลาดสดสู่ออนไลน์ (Fresh Market Transformation Platform) และก็ 3. บริษัท NGM-X ผู้สร้างถุงก๊อบแก๊บ